กลาก

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB

กลาก

กลาก - พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน กลาก โรคกลาก มีสาเหตุจากเชื้อรากลุ่มเดอร์มาโตไฟต์ ซึ่งเป็นเชื้อราก่อโรคที่ผิวหนังได้หลายโรค ทางการแพทย์เรียกโรคกลากว่า Tinea Corporis โรคนี้เกิดจากการติดเชื้อราที่ผิวหนังชั้นบนสุด1 โดยปกติจะแสดงอาการ กลาก คัน คัน คัน เป็นกลาก หรือเกลื้อนกันแน่นะ อาการคันที่เกิดจากเชื้อราตามผิวหนังต่าง ๆ ที่ผู้ใหญ่มักจะบอกกับเราว่าเป็นโรคกลากเกลื้อนแต่ความจริงแล้ว กลาก กับ เกลื้อน มีสาเหตุจากเชื้อราคนละตัว แล้วเราจะแยก

กลาก กลาก เกิดจากการติดเชื้อรากลุ่ม Dermatophyte 3) Tinea corporis หรือ กลากตามตัว เป็นโรคกลากบริเวณลาตัว ส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อรา

ขี้กลากแมว สมุนไพรรักษาโรคผิวหนัง กลาก เกลื้อน · ฝานกลีบกระเทียมเป็นชิ้นบาง หรือนำกระเทียมมาตำคั้นเอาเฉพาะน้ำกระเทียม · นำมาทาบริเวณที่เป็น ก่อนที่จะทาแนะนำให้ใช้ไม้เล็กๆ ที่สะอาดขูดบริเวณที่เป็นพอให้ผิวแดงๆ โดยสรุป กลากเป็นโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อรา หากปล่อยทิ้งไว้มักจะลุกลามจนดูน่าเกลียด และสร้างความรำคาญ มีวิธีรักษาง่ายๆด้วยการทายาฆ่าเชื้อกลาก ข้อสำคัญต้องหมั่นทาทุกวัน ติดต่อกันนาน 3