ปวดหัวทุกวัน

ปวดหัวทุกวัน

เว็บไซต์ ปวดหัวทุกวัน ไมเกรน คืออะไร? ไมเกรน เป็นอาการปวดศีรษะเรื้อรังชนิดหนึ่งที่รบกวนชีวิตประจำวัน ลักษณะอาการที่สังเกตได้ คือ ปวดศีรษะแบบตุบๆ มักจะเกิด ปวดหัวทุกวัน อาการปวดศีรษะ เป็นโรคยอดฮิตของทุกเพศทุกวัย โดยอาการปวดศีรษะส่วนใหญ่ที่พบได้บ่อยมักเป็นชนิดไม่รุนแรง สามารถรักษาได้ด้วยการดูแลตัวเอง หรือรับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการ

ปวดหัวทุกวัน ทราบกันดีอยู่แล้วว่าไมเกรน เป็นโรคที่ทำให้ปวดหัวเรื้อรัง โดยมักเกิดอาการปวดหัวรุนแรงในตอนเช้า ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่กระตุ้นให้ปวดหัว คือ ขาดการนอนหลับที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้ป่วยโรคไมเกรนควรมีหมอนยางพาราเป็น  ปวดหัว อาการปวดศีรษะ เป็นโรคยอดฮิตของทุกเพศทุกวัย โดยอาการปวดศีรษะส่วนใหญ่ที่พบได้บ่อยมักเป็นชนิดไม่รุนแรง สามารถรักษาได้ด้วยการดูแลตนเอง หรือรับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการ แต่ในบางกรณี  อาการปวดศีรษะที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง การใช้ยาพาราเซตามอลรักษาอาการปวดศีรษะบ่อย ๆ โดยเฉพาะการใช้ยามากกว่า 15 วันต่อเดือนประมาณ 2 - 3 เดือนติดต่อกันจะเพิ่มความ