กลาก

กลาก

เว็บไซต์ กลาก กลาก กลาก เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังชนิดหนึ่ง เกิดจากเชื้อราหลายชนิด เกิดขึ้นได้แทบทุกส่วนของร่างกาย ผิวหนังส่วนที่เป็นกลากจะอักเสบ มีขอบนูนแดงเป็นวงอยู่เฉพาะที่หรือกระจายเป็นวงกว้าง มีอาการคัน ขี้กลากแมว กลาก เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อราบริเวณขน และ ผิวหนังชั้นนอกของวัว ควาย มักพบมากในวัวที่เลี้ยงรวมกันอย่างแออัด หรือคอกชื้นแฉะ สามารถพบได้บ่อยเมื่อสภาพอากาศมีความชื้นสูง

กลาก กลาก เกิดจากการติดเชื้อรากลุ่ม Dermatophyte 3) Tinea corporis หรือ กลากตามตัว เป็นโรคกลากบริเวณลาตัว ส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อรา   หลายคนมักเข้าใจว่า กลาก เกลื้อน คือโรคเดียวกัน แต่ความจริงแล้วเป็นคนละโรคกัน   กลาก กลาก เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังชนิดหนึ่ง เกิดจากเชื้อราหลายชนิด เกิดขึ้นได้แทบทุกส่วนของร่างกาย ผิวหนังส่วนที่เป็นกลากจะอักเสบ มีขอบนูนแดงเป็นวงอยู่เฉพาะที่หรือกระจายเป็นวงกว้าง มีอาการคัน