ภูมิแพ้

ภูมิแพ้

เว็บไซต์ ภูมิแพ้ บทความนี้เกี่ยวกับกลุ่มโรคที่เกิดจากปฏิกิริยาไวเกินของภูมิคุ้มกัน สำหรับโรคภูมิแพ้ที่ทำให้มีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล ดูที่ เยื่อจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ ภูมิแพ้ฝุ่น โรคภูมิแพ้ เกิดจากภาวะภูมิไวเกิน ทำให้มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสารที่พบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร ไรฝุ่น ละอองเกสร ซึ่งในคนทั่วไปจะไม่มีปฏิกิริยาต่อสิ่งเหล่านี้

ภูมิแพ้ บทความนี้เกี่ยวกับกลุ่มโรคที่เกิดจากปฏิกิริยาไวเกินของภูมิคุ้มกัน สำหรับโรคภูมิแพ้ที่ทำให้มีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล ดูที่ เยื่อจมูกอักเสบจากภูมิแพ้   โรคภูมิแพ้ เป็นอาการที่เกิดจากภาวะภูมิไวเกิน การตอบสนองต่อสารต่างๆ อย่างไรฝุ่นละออง ขนของแมวและสุนัข เกสรดอกไม้ต่างๆ จนเกิดอาการที่ผิวหนังหรือระบบหายใจ   ลูกเป็นผื่นไม่ทราบสาเหตุ พ่อแม่จะสังเกตได้อย่างไรว่าลูกเป็นภูมิแพ้ มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ในเด็กให้มากขึ้นจากกุมารแพทย์ด้านโรคภูมิแพ้ รพ เจ้าพระยา