หูอื้อปวดหู

หูอื้อปวดหู

เว็บไซต์ หูอื้อปวดหู ขึ้นเครื่องบินแล้วหูอื้อ ทำอย่างไรดี · เตรียมตัวตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเปล่า จิบน้ำเรื่อยๆ · กลืนน้ำลาย · หาว · เคี้ยวหมากฝรั่ง · เป่าให้ลมออกหู · ใช้ Flight หูอื้อปวดหู หู คอ จมูก ปาก อาการเจ็บปวด ในบริเวณใดบริเวณหนึ่งจะทำให้เกิดความผิดปกติที่อีกบริเวณได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นภายในคอ

หูอื้อปวดหู ส่วนอาการไอและอ่อนเพลีย อาจเป็นอยู่นาน 1-4 สัปดาห์ แม้ว่าอาการอื่นๆ จะทุเลาแล้วก็ตาม ในรายที่เป็นรุนแรง อาจแสดงอาการของอาการแทรกซ้อน เช่น มีน้ำมูกหรือเสมหะข้นเหลืองหรือเขียว ปวดหู หูอื้อ หายใจ  การประคบร้อนหรือประคบเย็นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหูชั่วคราวได้ โดยการประคบเย็นให้ใช้ผ้าห่อน้ำแข็งหรือแผ่นเจลเย็นในการประคบ ส่วนการประคบร้อนให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นบิดจนหมาด หรืออาจใช้ผ้าห่อขวดใส่น้ำ  บางคนอาจเคยมีอาการปวดในหู โดยที่ไม่รู้สาเหตุหรือไม่? โดยจะต้องทนกับอาการทรมานเมื่อปวดหู ซึ่งโรคของหู เป็นได้ทั้งหูชั้นนอก หูชั้นกลาง และหู