เรื้อน

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB

เรื้อน

การดูแลตัวเองระหว่างรักษาสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อน ตอนที่ 1 ความรู้เรื่องโรค เรื้อน การดูแลตัวเองระหว่างรักษาสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อน ‍⚕️ ‍⚕️ ตอนที่ 2️⃣ วิธีดูแลตัวเองของผู้ป่วยโรคเรื้อน โดยนางสาวรุจิรา เพิ่มธัญญกรรม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เรื้อน นิคมโรคเรื้อน สถานพักฟื้นนางาชิมะอาอิเซเอ็งในโอกายามะ ประเทศญี่ปุ่น เคยใช้งานเป็นนิคมโรคเรื้อน ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์และสถานพักฟื้นผู้ที่หายป่วยจากโรคเรื้อนแล้ว

เรื้อน โรคเรื้อน ตอนที่ 3 ลักษณะอาการทางผิวหนัง วิธีทดสอบอาการชา สถาบันราชประชาสมาสัย Rajpracha• views · 16:55 Go to channel

เรื้อน โรคเรื้อน เป็นโรคผิวหนังที่ติดต่อกันได้ยาก วิธีสังเกตอาการของผู้ป่วยโรคเรื้อนคือ ผิวหนังเป็นวงด่าง ชา มีรอยโรคสีจางกว่าผิวหนังปกติ อาจพบขนร่วง เหงื่อไม่ออก หยิกไม่เจ็บ  เกิดจากเชื้อโรคเรื้อน ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่มีชื่อว่าไมโคแบคทีเรียมเลเพร เชื่อว่าติดต่อโดยการสัมผัสทางผิวหนังหรือสูดเข้าทางเดินหายใจ โรคนี้ติดต่อกันได้ยาก จะต้อง