ไข้ออกหัด

ไข้ออกหัด

เว็บไซต์ ไข้ออกหัด ฉีดวัคซีนป้องกันวัณโรค ตับอักเสบบี บาดทะยัก คอตีบ ไอกรน โปลิโอ เยื่อหุ้มสมองอักเสบ อุจจาระร่วงจากเชื้อไวรัสโรต้า หัด หัดเยอรมัน คางทูม ไข้หวัดใหญ่และไข้สมองอักเสบเจอี; ตรวจเลือดคัดกรองภาวะพร่อง ไข้ออกหัด หัดเกิดจากเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ติดต่อได้โดยทางเดินหายใจ คนที่เป็นหัดส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก จะมีอาการไข้สูง ตัวร้อนมาก ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล ตาแดง ๆ และอาจมีอาการท้องเสียด้วย เด็กจะมีไข้

ไข้ออกหัด วิธีลดไข้ด้วยการเช็ดตัว เป็นกระบวนการนำความร้อนออกจากร่างกายโดยอาศัยการพาความร้อนของน้ำ โดยการเช็ดตัวด้วยน้ำที่อุณหภูมิประมาณ 27-37 องศาเซลเซียส และไม่เกิน  เริ่มแรกอาการของโรคหัดจะมีลักษณะคล้ายการเป็นหวัด คือจะมีอาการคัดจมูก ไอ จาม และมีไข้สูง ผู้ที่ได้รับเชื้อจะมีความรู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อย ปวดเมื่อย ไม่อยากอาหาร เป็นต้น แต่ทั้งนี้ อาการแสดงสำคัญของโรคหัดที่  เมื่อป่วยเป็นไข้ออกผื่น หรืออีสุกอีใส หลายคนจึงกินยาเขียวเพื่อขับผื่นออกมาและคิดว่าจะช่วยรักษาโรคได้ วิธีป้องกันโรคไข้ออกผื่น 1 ตรวจสอบดูว่าตัวเองเคยได้รับวัคซีนโรคหัด